WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Kbank ปรด ดาวฉายส.ธนาคารไทย มั่นใจ `พร้อมเพย์`ให้บริการในไตรมาส 1/60 คาดมีผู้ลงทะเบียนเพิ่มเป็น 30 ล้านราย จากปัจจุบัน 18 ล้านราย

     สมาคมธนาคารไทย มั่นใจ 'พร้อมเพย์'ให้บริการในไตรมาส 1/60 หลังมีการทดสอบระบบอย่างต่อเนื่องและยังไม่พบปัญหา คาดมีผู้ลงทะเบียนเพิ่มเป็น 30 ล้านราย จากปัจจุบัน 18 ล้านราย ส่วนตัวเลขการส่งออก เดือน ต.ค. ยังติดลบ 4.2% แต่ สมาคมฯ ยังประเมินส่งออกทั้งปีติดลบ 0.5% และเตรียมประเมินภาพรวมเศรษฐกิจอีกครั้งในเดือน ธ.ค.นี้

   นายปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า ในไตรมาส 1/60 ระบบธนาคารจะสามารถให้บริการโอนเงินรูปแบบใหม่ หรือ พร้อมเพย์ ได้อย่างแน่นอน โดยตั้งเป้าผู้ใช้บริการ 30 ล้านราย จากปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียน 18 ล้านราย ซึ่งขณะนี้ได้มีการทดสอบระบบอย่างต่อเนื่อง และยังไม่พบปัญหา และในอนาคตจะมีการขยายการให้บริการการโอนเงินระหว่างภาคเอกชนไปยังภาครัฐ หรือภาครัฐโอนไปยังภาคเอกชน

    สำหรับ ตัวเลขส่งออก เดือน ต.ค. ที่กระทรวงพาณิชย์ประกาศออกมา ติดลบ 4.2% เบื้องต้นทางสมาคมธนาคารไทยและคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ยังคงเป้าหมายส่งออกปีนี้ ติดลบ 0.5% จากเดิมที่เคยคาดไว้ติดลบ 2%  แต่สมาคมจะมีการประชุมหารือประเมินภาพรวมเศรษฐกิจอีกครั้งผในวันที่ 6 ธ.ค.นี้

     "ตัวเลขส่งออกเราอยากให้ดูทั้งปี ไม่ใช่ว่าแค่เฉพาะรายเดือน ซึ่งเหตุการณ์มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เรายังมองว่าส่งออกปีนี้จะติดลบ 0.5% และปีหน้าคาดว่าจะดีกว่าปีนี้ ในขณะที่เศรษฐกิจเมื่อต้นปีเรามองไว้ที่ 3% แต่ตอนนี้เศรษฐกิจกลับขยายตัวได้ 3.3% ซึ่งสินเชื่อจะเติบโตสอดคล้องไปกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ทั้งนี้ในส่วนของธนาคารกสิกรไทยยังมั่นใจว่าสินเชื่อจะเติบโตได้ 6% ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่เราตั้งไว้" นายปรีดี กล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!